TIGER 900
เทคโนโลยีของ
เทคโนโลยีที่ทันสมัย เต็มไปด้วยนวัตกรรม เพื่อความสะดวกสบายและการควบคุมอย่างเต็มที่
รถจักรยานยนต์ Tiger 900 รุ่นใหม่นั้นเต็มไปด้วยเทคโนโลยนีสนับสนุนการขับขี่ล้ำสมัยจนน่าทึ่ง ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้คุณขับขี่ได้อย่างเต็มที่ ความสามารถด้านเทคโนโลยีของ Tiger 900 ซึ่งมีทั้งหมดห้ารุ่น แต่ละรุ่นนั้นได้รับการออกแบบให้เหมาะสำหรับรูปแบบการขับขี่และวัตถุประสงค์การใช้งาน ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้ Tiger 900 รุ่นใด คุณก็จะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีในระดับที่เหมาะสมที่สุด
จอแสดงผล TFT และระบบเชื่อมต่อ
ไม่พลาดข้อมูลล่าสุดและออนไลน์อยู่เสมอในระหว่างที่คุณเดินทาง ด้วยเทคโนโลยีสนับสนุนการขับขี่อันน่าทึ่งของกลุ่มรถ Tiger 900 รุ่นใหม่
หน้าจอ TFT 7” ระดับชั้นนำรุ่นใหม่
Tiger 900 รุ่นตัวกลางและตัวท็อป Rally, Rally Pro, GT และ GT Pro จะมีแผงหน้าปัด TFT full-colour 7” รุ่นใหม่ ซึ่งสามารถแสดงผลข้อมูลได้อย่างชัดเจน โดยมีสี่สไตล์เค้าโครงการแสดงผลและสี่สีให้เลือกใช้ (Tiger 900 รุ่นพื้นฐาน จะใช้หน้าจอไฮคอนทราสต์ TFT 5 นิ้ว)
จอแสดงผลข้อมูลที่ครอบคลุม
แผงหน้าปัด TFT ใหม่บน Tiger 900 รุ่นตัวกลางและตัวท็อป สามารถแสดงชุดข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ออนบอร์ดผ่านหน้าจอสี 7 นิ้วได้อย่างครบถ้วน ข้อมูลที่จะแสดงผลตลอดเวลา ได้แก่ ความเร็ว มาตรวัดความเร็วรอบ สัญลักษณ์แสดงโหมดการขี่ ตำแหน่งเกียร์ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง นาฬิกา อุณหภูมิแวดล้อม และความแรงสัญญาณมือถือ ข้อมูลเพิ่มเติม ได้แก่ จอภาพแสดงการเดินทางสองจอ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ณ ปัจจุบัน ระยะทางที่วิ่งได้ก่อนน้ำมันหมด การเลือกโหมดการขี่ สไตล์การแสดงผล การตั้งค่าคอนทราสต์ ข้อมูลการซ่อมบำรุง อุณหภูมิสารหล่อเย็น และข้อมูลสัญลักษณ์เตือน
ระบบเชื่อมต่อ My Triumph จะถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น GT Pro และ Rally Pro
ระบบเชื่อมต่อ My Triumph ในตัวนั้นช่วยเพิ่มมิติใหม่ให้กับการขับขี่ของคุณ โดยคุณจะสามารถใช้ฟังก์ชันการนำทางแบบละเอียดตลอดเส้นทางซึ่งพัฒนาขึ้นร่วมกับ Google, ควบคุม GoPro รวมถึงใช้งานโทรศัพท์และควบคุมเพลง โดยทั้งหมดนี้จะทำงานผ่านโมดูลระบบเชื่อมต่อ ที่ติดตั้งไว้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และควบคุมได้ผ่านสวิตช์ควบคุม ซึ่งจะแสดงผลการทำงานบนหน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว นอกจากนี้ รุ่นกลางอย่าง GT และ Rally ก็ยังสามารถใช้งานระบบเชื่อมต่อ My Triumph เพิ่มได้ โดยการติดตั้งโมดูลระบบเชื่อมต่อ และซอฟต์แวร์แพ็คเกจอัพเดต
เทคโนโลยีที่มุ่งเน้นเพื่อการสนับสนุนผู้ขี่
ในยามที่คุณกำลังมองหาประสบการณ์การผจญภัยใหม่ๆ อย่าลืมเลือกใช้รถจักรยานยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีอย่างครบครัน เพื่อให้คุณเพลิดเพลินไปกับการขับขี่ได้อย่างเต็มที่
ABS แบบช่วยเสริมสมรรถนะการเข้าโค้งรุ่นใหม่*
ABS แบบช่วยเสริมสมรรถนะการเข้าโค้ง จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานบน Tiger 900 รุ่นตัวกลางและตัวท็อป Rally, Rally Pro, GT และ GT Pro ฟังก์ชันเสริมสมรรถนะการเข้าโค้ง จะปรับเปลี่ยนการทำงานของ ABS เพื่อให้การเบรกมีสมรรถนะที่ดีที่สุด ไม่ว่ามุมการเข้าโค้งจะเป็นอย่างไร สำหรับรุ่น Rally Pro จะสามารถปิด ABS ได้เมื่อใช้โหมด Off-Road Pro (*Tiger 900 รุ่นพื้นฐานจะใช้งานคุณลักษณะนี้ไม่ได้)
ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบช่วยเสริมสมรรถนะการเข้าโค้งรุ่นใหม่*
ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบช่วยเสริมสมรรถนะการเข้าโค้ง ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ Tiger 900 รุ่นกลางและตัวท็อป ฟังก์ชันเสริมสมรรถนะการเข้าโค้ง จะกำกับการทำงานของระบบควบคุมการยึดเกาะถนน เพื่อให้การยึดเกาะถนนอยู่ในระดับที่ดีที่สุด ไม่ว่ามุมการเข้าโค้งจะเป็นอย่างไร ส่งผลให้การขับขี่และความปลอดภัยของผู้ขี่สูงขึ้น และยังสามารถสั่งปิดระบบควบคุมการยึดเกาะถนนได้ตามใจชอบ ผ่านเมนูเฉพาะบนจอแสดงผล TFT อีกด้วย (*Tiger 900 รุ่นพื้นฐานจะใช้งานคุณลักษณะนี้ไม่ได้)
IMU และระบบเทคโนโลยีในตัวแบบใหม่
ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบเสริมสมรรถนะการเข้าโค้งที่มีใน Tiger 900 รุ่นตัวกลางและตัวท็อป จะมียูนิตวัดแรงเฉื่อย (IMU) ของ Continental ไว้คอยสนับสนุนการทำงาน ซึ่งจะช่วยให้สามารถเลือกระดับการทำงานที่เหมาะสมของ ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนได้โดยอัตโนมัติ ด้วยการวัดค่าการยก การบิดซ้ายขวา มุมเอียง และอัตราการเร่ง เพื่อคำนวณมุมการเข้าโค้ง ระบบนี้จะช่วยให้การขับขี่มีเสถียรภาพสูงขึ้นกว่าเดิมมาก
ระบบเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ของ Triumph
จะได้รับการติดตั้งไว้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในตัวท็อปรุ่น GT Pro และ Rally Pro และสามารถติดตั้งเพิ่มเป็นอุปกรณ์เสริมบน Tiger 900 รุ่นอื่นๆ ได้ทุกรุ่น ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์แบบใหม่ของ Triumph จะช่วยให้สามารถเพิ่มหรือลดเกียร์ได้โดยไม่ต้องใช้คลัตช์ เพื่อการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลและสะดวกสบาย โดยไม่ต้องผ่อนคันเร่ง ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขี่ และลดความเหนื่อยล้าในระหว่างการเดินทางไกลได้อีกด้วย
ระบบไฟ LED รุ่นใหม่ที่มีรูปแบบเฉพาะตัว
ระบบไฟ LED ทั่วคันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของกลุ่มรถ Tiger 900 (GT, Rally) จะช่วยมอบทัศนวิสัยที่ชัดเจนโดยไม่ต้องบำรุงรักษา พร้อมไฟหน้าสไตล์โดดเด่นยิ่งขึ้น รวมถึง DRL, ไฟท้าย, ไฟตัดหมอก และไฟเลี้ยว ไฟหน้า LED รุ่นใหม่ จะช่วยลดขนาดโดยรวมของระบบไฟลง 27% เมื่อเทียบกับระบบไฟอื่นๆ โดยมีไฟเดย์ไลท์ (DRL)* ที่โดดเด่นรวมอยู่ด้วย ไฟตัดหมอก LED ช่วยเสริมความสามารถในการเดินทางไกลได้ตลอดทั้งวัน โดยจะได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นตัวท็อป GT Pro และ Rally Pro (*โปรดทราบว่าฟังก์ชัน DRL จะใช้งานได้เฉพาะในประเทศที่กฎหมายอนุญาตเท่านั้น)
โหมดการขี่สูงสุดหกโหมด
รถจักรยานยนต์ Tiger 900 รุ่นใหม่ จะมีโหมดการขี่สูงสุดหกโหมด ซึ่งจะปรับแต่งการตอบสนองของลิ้นปีกผีเสื้อ, ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน เพื่อให้ผู้ขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างเต็มที่ในทุกสถานการณ์ Tiger 900 ทุกรุ่น จะมีโหมดการขี่ Road และ Rain ในขณะที่รุ่นตัวกลาง Tiger 900 GT และ Rally จะมีโหมดการขี่เพิ่มเติมอีกสองโหมด Off-Road และ Sport ส่วนตัวท็อปทั้งสองรุ่น GT Pro และ Rally Pro จะมีโหมดที่ห้าเพิ่มเข้ามา ซึ่งได้แก่ Rider-programmable และเฉพาะ Rally Pro เท่านั้น ที่มีโหมดที่หก – Off-Road Pro ซึ่งเป็นการตั้งค่าสำหรับทางวิบากที่ล้ำสมัยที่สุด สำหรับนักขี่แนว adventure ผู้มากประสบการณ์ และผู้ชำนาญการขี่บนทางวิบาก
เทคโนโลยีหลัก
หัวใจสำคัญของคุณภาพการขับขี่ระดับพรีเมียมของ Tiger 900 ได้แก่ชุดเทคโนโลยีหลักที่มีประสิทธิภาพสูงและพึ่งพาได้ ซึ่งล้วนถูกออกแบบมาเพื่อเสริมให้รถที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว เป็นรถที่ยอดเยี่ยมขึ้นไปอีก
ระบบควบคุมความเร็วคงที่อิเล็กทรอนิกส์
ได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นตัวกลาง Tiger 900 Rally และ GT และในรุ่นตัวท็อป Rally Pro และ GT Pro โดยจะสามารถใช้งานระบบควบคุมความเร็วคงที่ระหว่างการขับขี่ได้อย่างสะดวก เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในระหว่างการเดินทางไกล ระบบควบคุมความเร็วคงที่ สามารถลดความเหนื่อยล้าของผู้ขี่ในระหว่างการเดินทางไกล และยังช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นอีกด้วย
ปลอกมือจับและเบาะนั่งปรับอุณหภูมิไฟฟ้า
ปลอกมือจับปรับอุณหภูมิไฟฟ้าจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน Tiger 900 รุ่นกลางและรุ่นท็อปทุกคัน เบาะนั่งผู้ขี่และผู้โดยสารปรับอุณหภูมิไฟฟ้า จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นตัวท็อป GT Pro และ Rally Pro และสามารถเลือกติดตั้งเป็นอุปกรณ์เสริมได้ในรุ่นตัวกลาง GT และ Rally
สวิตช์ควบคุมและจอยสติ๊ก 5 ทิศทาง
สวิตช์ควบคุมด้านซ้ายมือของ Tiger 900 ทุกรุ่น จะมีจอยสติ๊ก 5 ทิศทางซึ่งใช้งานง่าย และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะภายในเซกเมนต์ ซึ่งผ่านการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกในระหว่างการขับขี่ เพื่อควบคุมการแสดงผลของแผงหน้าปัด TFT สวิตช์ควบคุมด้านขวาจะมีฟังก์ชันการขับขี่ต่างๆ ของรถทุกรุ่น ซึ่งรวมถึงปุ่ม ‘สตาร์ท/ดับเครื่อง’ สำหรับรุ่นตัวท็อป GT Pro และ Rally Pro จะมีสวิตช์เพิ่มเติมสำหรับควบคุมเบาะนั่งปรับอุณหภูมิไฟฟ้าและไฟตัดหมอก
อุปกรณ์ไฟฟ้าและช่องชาร์จไฟ
จะมีช่องเก็บอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างมิดชิด พร้อมซ็อคเก็ตจ่ายไฟ 5v USB อยู่ใต้เบาะนั่ง สำหรับใช้ชาร์จอุปกรณ์ส่วนตัว (ไม่มีใน Tiger 900 รุ่นพื้นฐาน) และยังมีช่องจ่ายไฟ 12v ไว้คอยอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมอีกด้วย
สวิตช์แบบมีไฟพื้นหลัง
สวิตช์แบบมีไฟพื้นหลังรุ่นล่าสุดในรุ่นตัวท็อป GT Pro และ Rally Pro จะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานให้กับผู้ขับขี่ เพื่อการควบคุมที่ดียิ่งขึ้นในทุกสภาพแสง ปุ่มทั้งหมดจะมีไฟ LED ที่อยู่ด้านในสวิตช์ควบคุมคอยส่องสว่าง
ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง
ในรุ่นตัวท็อป GT Pro และ Rally Pro จะได้รับการติดตั้ง TPMS เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในขณะที่ Tiger 900 รุ่นอื่นๆ ทุกรุ่นก็สามารถติดตั้งเป็นอุปกรณ์เสริมได้ TPMS จะแจ้งเตือนให้ผู้ขี่ทราบเมื่อแรงดันลมยางลดต่ำกว่าระดับที่เหมาะสม จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้กับผู้ขี่
TIGER 900 RANGE
TIGER 900 GT PRO (MY23)
ราคาเริ่มต้น ฿639,000
TIGER 900 RALLY (MY23)
ราคาเริ่มต้น ฿579,000
TIGER 900 RALLY PRO (MY23)
ราคาเริ่มต้น ฿659,000