เร็วที่สุดในโลก
สนาม – Moto2

เปิดฉากบทใหม่
ประวัติศาสตร์การแข่งขันของ Triumph ที่ยาวนานกว่า 110 ปี ยังไม่มีแววว่าจะช้าลง
การเป็นผู้สนับสนุนเพียงรายเดียวในการผลิตเครื่องยนต์สำหรับรายการ FIM Moto2™ Championship ตั้งแต่ปี 2019 จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าชื่อ Triumph หมายถึงความเร็วในสนาม เสียงที่น่าขนลุก และความสำเร็จบนโพเดียมผู้ชนะ
อดีตแชมป์ World Championship รุ่น 125 ซีซี และรองแชมป์ Moto2™ อย่าง Julian Simon อยู่แนวหน้าของการทดสอบเครื่องยนต์ด้วยความเร็วสูง ทดสอบความทนทาน ประเมินแรงบิด และการส่งกำลัง

“เครื่องยนต์ Triumph แตกต่างจากเครื่องยนต์อื่น ๆ ในทุกทาง และเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากที่ได้มีส่วนร่วมในการเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่ที่มีกำลังมากอย่างไม่น่าเชื่อและเสียงคำรามอย่างน่ายำเกรง” เขากล่าว
โดยพื้นฐานจากเครื่องยนต์ Street Triple รุ่นใหม่ปี 2017 เครื่องยนต์สามสูบ ของ Moto2™ กำลังถูกพัฒนาและปรับแต่งให้พร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งแรกในรายการ Championship 2019
Simon กล่าวเพิ่มเติมว่า: “เครื่องยนต์ใหม่นี้สนุกมาก และเพิ่มกำลังและแรงบิดแบบก้าวกระโดด เป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่สำหรับผมที่ได้ร่วมงานกับ Triumph ในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นและในโครงการที่ยิ่งใหญ่ใน Moto2™”

ชนะการแข่งขัน ทำลายสถิติ สร้างประวัติศาสตร์
- ความเร็วทางเรียบ
- Isle of Man TT
- Daytona 200
- สนาม – SUPERSPORT
- สนาม – Moto2™
- การแข่งขัน AMA GRAND NATIONAL FLAT TRACK CHAMPIONSHIP Part
- ต้นแบบผู้กล้า
ความเร็วทางเรียบ

Isle of Man TT

Image Source: Mortons Archive
Daytona 200
![G Nixon win Daytona 1967 [Nelson]](https://media.triumphmotorcycles.co.uk/image/upload/f_auto/q_auto:eco/sitecoremedialibrary/media-library/images/central%20marketing%20team/brand%20story/worlds%20fastest/g%20nixon%20win%20daytona%2067%20nelsoncrop-550x705.jpg?h=705&w=550&la=th-TH&hash=64C5525A2F14E9D56E9C73A0195134789604B212)
Image Source: John Nelson Archive
สนาม – SUPERSPORT

สนาม – Moto2™

การแข่งขัน AMA GRAND NATIONAL FLAT TRACK CHAMPIONSHIP Part

ต้นแบบผู้กล้า

Landspeed

Landspeed
ความเร็วทางเรียบ
Johnny Allen เป็นผู้บุกเบิกตามนิยามแท้ที่สุด ผู้ที่กลัวแต่สิ่งที่ไม่รู้จักเพียงแต่ช่วยเพิ่มแรงจูงใจที่จะวิ่งบนลานเกลือ Bonneville ด้วยความเร็วหนึ่งในสามของความเร็วเสียง
ในเดือนกันยายนปี 1955 นักแข่งทางเรียบมัดตัวเองเข้ากับจรวด Devil’s Arrow Streamliner ยาว 15 ฟุต เพื่อทำลายสถิติความเร็ว 193 ไมล์ต่อชั่วโมงบนลานเกลือขนาดยักษ์แห่งนั้น
เมื่อทีม NSU Motorenwerke จากเยอรมนีวิ่งได้เร็วกว่านั้นในอีกไม่กี่เดือนต่อมา ทีม Triumph จึงกลับมาที่ Bonneville ด้วยรถทาสีใหม่ ชื่อใหม่ และทำลายสถิติความเร็วสูงสุดอีกครั้งเพื่อให้ได้ชื่อรถจักรยานยนต์ที่เร็วที่สุดของโลก
Image source: Unknown
Isle of Man TT

Isle of Man TT
Isle of Man TT
หลังจากที่มีรถจักรยานยนต์ครบสองคัน ถึงเวลาแล้วที่จะเริ่มแข่ง รายการ Isle of Man TT ถือกำเนิดขึ้นมาเพราะเหตุผลนี้ ตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน Triumph โดดเด่นเสมอ โดยทำลายสถิติความเร็วต่อรอบและได้แชมป์มากมาย
Daytona 200

Daytona 200
Daytona 200
การแข่งขันที่สร้างชื่อรถ
‘ปีทอง’ ของ Triumph ในการแข่งขันที่เรียกร้องมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก ทำให้เกิดสตาร์ผู้ขับขี่จากทั่วโลก และสร้างจักรยานยนต์สปอร์ตรุ่นหนึ่งที่ได้ชื่อจากสถานที่ที่ทำให้มันยิ่งใหญ่
Daytona 200

Daytona 200
Daytona 200
2014 – ESLICK: เปิดฉากบทใหม่
เมื่อ Danny Eslick ข้ามเส้นชัยด้วย Daytona 200 ในปี 2014 เขารู้ดีว่ากำลังตามรอยเส้นยางของคนในตำนาน
มันเป็นชัยชนะครั้งแรกของ Triumph ในการวิ่งระยะไกลที่เหน็ดเหนื่อยที่สุดในโลก ในรอบเกือบ 50 ปีตั้งแต่ที่ปรึกษาและเพื่อนของ Eslick คือ Gary Nixon ได้ตำแหน่งที่หนึ่งที่ทุกคนปรารถนาในปี 1967
Image Source: Getty
Daytona 200

Daytona 200
Daytona 200
2014 – ESLICK: เปิดฉากบทใหม่
หนุ่มวัย 27 ปีคนนี้ชนะรายการ Daytona 200 ครั้งที่ 73 ที่ Daytona Beach ในรัฐฟลอริดา ด้วย Daytona 675 และชนะคู่แข่งถึง 11 วินาที
เพื่อกล่าวยกย่อง Nixon อย่างยิ่งใหญ่ Eslick กล่าวว่า: “เขาให้กำลังใจผมเสมอ น่าเศร้าที่เขาไม่ได้อยู่กับเราแล้ว แต่ผมอยากคิดว่าชัยชนะของผมส่วนหนึ่งเป็นของเขา”
Image Source: Getty
Daytona 200
![B Elmore winning Daytona 66 [Nelson]](https://media.triumphmotorcycles.co.uk/image/upload/f_auto/q_auto:eco/sitecoremedialibrary/media-library/images/central%20marketing%20team/brand%20story/worlds%20fastest/b%20elmore%20wins%20daytona%2066%20nelson_960x1290.jpg)
Daytona 200
Daytona 200
ทศวรรษ 1960 – รุ่นสร้างชื่อ
Triumph ปิดท้ายช่วงเวลาเกือบ 30 ปีแห่งการครองรายการสหรัฐฯ และแคนาดา ในการแข่งขัน 200 ไมล์ เมื่อ Buddy Elmore แข่งชนะจากตำแหน่งที่ 46 ตอนเริ่มต้น บน Tiger 100 รุ่นพิเศษปี 1966 รถแข่ง Daytona T100R 500 ซีซี สามารถยึดเกาะช่วงความเร็วต่ำที่กำลังเครื่องที่ 3,500 รอบต่อนาทีซึ่งช่วยให้ชนะคู่แข่งที่ดีที่สุด
Image Source: Mick Duckworth/John Nelson archive
Daytona 200
![B Elmore winning Daytona 66 [Nelson]](https://media.triumphmotorcycles.co.uk/image/upload/f_auto/q_auto:eco/sitecoremedialibrary/media-library/images/central%20marketing%20team/brand%20story/worlds%20fastest/b%20elmore%20wins%20daytona%2066%20nelson_1065x810.jpg)
Daytona 200
Daytona 200
ทศวรรษ 1960 – รุ่นสร้างชื่อ
Elmore เร่งผ่านสนามทั้งหมดเพื่อรับชนะเหนือคู่แข่งหนึ่งนาทีเต็ม ด้วยความเร็วเฉลี่ย 96 ไมล์ต่อชั่วโมง สู่ตำนานของ Triumph และตำนานการแข่งขัน
ด้วยกำลังเท่ากับคู่แข่ง แต่น้ำหนักเบาเพียงแค่ 315 ปอนด์ ตำแหน่งของมันในประวัติศาสตร์ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการเมื่อชื่อ Daytona ปรากฏบนรถสปอร์ต Triumph 750 ปี 1990-91
Image Source: Mick Duckworth/John Nelson archive
Daytona 200

Daytona 200
Daytona 200
การกลับมาของ NIXON
Gary Nixon ซึ่งสูสีกับ Elmore ในการชิงมงกุฎปี 66 ไปได้ไกลยิ่งกว่านั้นในปีต่อมา ด้วยรถจักรยานยนต์เดิมและชนะรายการ Daytona สองรายการด้วยการสนับสนุนของทีม Triumph
ทัศนคติของ Nixon เกี่ยวกับการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน ไม่ใช่เรื่องยาก: ‘จับตาดูอันดับสตาร์ท ออกสตาร์ทให้ดีแล้วเริ่มแซงทุกคนในอีกสองสามรอบ จากนั้น แซงจนชนะรายการ’
ดูเหมือนว่าปรัชญานี้จะได้ผล นอกจากนี้เขายังชนะรายการ AMA Grand National Championship ด้วยรถ Triumphs ในปี 1967 และ 1968
Image Source: Mick Duckworth/John Nelson archive
Daytona 200

Daytona 200
Daytona 200
ทศวรรษ 1970 – GENE ROMERO
หนึ่งในนักแข่งที่เก่งที่สุดและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในช่วงปลายยุค 60 และต้นยุค 70 คือ Romero ที่มีช่วงเวลาที่น่าภูมิใจที่สุดตอนที่เขาขับไปได้ชัยในรายการ AMA บนรถจักรยานยนต์โปรดของเขา - Triumph Trident - ในปี 1970
ผู้ขับขี่ที่เกิดในแคลิฟอร์เนีย ผู้ที่เป็นความหวังของสหรัฐฯ ในการต่อกรกับผู้ชนะรายการ World Grand Prix ของอังกฤษ Barry Sheene ได้ชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญรายการแข่งสนามดิน สนามแข่งวิบาก และ สนามแข่งทางเรียบตั้งแต่ช่วงแรกของอาชีพ
ผู้ขับขี่ที่เกิดในแคลิฟอร์เนีย ผู้ที่เป็นความหวังของสหรัฐฯ ในการต่อกรกับผู้ชนะรายการ World Grand Prix ของอังกฤษ Barry Sheene ได้ชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญรายการแข่งสนามดิน สนามแข่งวิบาก และ สนามแข่งทางเรียบตั้งแต่ช่วงแรกของอาชีพ
Image Source: Getty
Track - Supersports

Track - Supersports
สนาม – SUPERSPORT
ที่สุดในรุ่น
ในช่วงเวลาสำคัญของประวัติศาสตร์ที่ครอบคลุมเกือบกึ่งศตวรรษ รุ่น Daytona ได้รับการยอมรับว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ดีที่สุดของโลกซึ่งสื่อเรียกกันว่า ‘รถจักรยานยนต์สปอร์ตสัญชาติอังกฤษที่ดีที่สุดที่เคยมีมา’
เปิดตัวในปี 1990 และตั้งชื่อตามสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ทำให้ Triumph เหนือกว่าคู่แข่งในการแข่งขัน รุ่นล่าสุด 675 ซีซี ถือเป็นตัวเต็งของรายการ British World Supersport Championship ตั้งแต่ปี 2006
Track - Supersports

Track - Supersports
สนาม – SUPERSPORT
GLEN RICHARDS
Craig Jones เป็นคนแรกที่ท้าชิงในปี 2003 โดยขับขี่ Daytona 600 ใน British Supersport Championship ร่วมกับทีมงานของโรงงานเมื่อ Triumph กลับมาแข่งหลังจากหายไป 30 ปี
Glen Richards ชาวออสเตรเลีย - ที่อาศัยอยู่ใกล้ Bruntingthorpe ไม่ไกลจากโรงงาน Triumph - ขับขี่ Daytona 675 ไปสู่ความสำเร็จในรายการ British Supersport ปี 2008 และ 2012
Track - Supersports

Track - Supersports
สนาม – SUPERSPORT
BILLY MCCONNELL
เพื่อนชาวออสซี่ของเขา Billy 'Skippy' McConnell เปิดตัวยุคการแข่งขันสมัยใหม่ของ Triumph ด้วยแชมป์ British Supersport ในปี 2014 บน Daytona 675R และยอมรับว่า: "การที่ในที่สุดได้ชนะรายการ British Championship เป็นเรื่องสุดยอดมาก และผมร้องไห้ตาปูดเลยในรอบสุดท้าย ผมเคยเกือบชนะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และอาจเป็นสาเหตุที่ผลงานของผมถึงไม่ดีนักในการแข่งขันเร็ว ๆ นี้ เพราะผมอยากชนะมากจริง ๆ"
Image Source: Jon Jessop
Track - Supersports

Track - Supersports
สนาม – SUPERSPORT
เติมพลังให้ยุคสมัยใหม่
DNA การแข่งขันจะสืบต่อไปในทศวรรษ 2020 ด้วยความสำเร็จของ Street Triple และการเป็นผู้สนับสนุนเครื่องยนต์ประจำรายการแข่งขัน Moto2™ ของ Triumph ในปี 2019
การเป็นผู้สนับสนุนนี้ช่วยรักษาตำแหน่งของ Triumph ที่จุดสุดยอดของรายการมอเตอร์สปอร์ตและต่อยอดจากความสำเร็จของเครื่องยนต์ที่ช่วยให้ Daytona 675R ชนะรายการ และเปิดทางสู่ชัยชนะใน Isle of Man TT และ Daytona 200 และ British Supersport ปี 2014 และ 2015
จากพื้นฐานเครื่องยนต์ Street Triple รุ่นใหม่ปี 2017 เครื่องยนต์ Triumph Moto2™ 765 ซีซี ถูกพัฒนาและปรับแต่งเพื่อเพิ่มกำลังและแรงบิด
Track - MOTO2

Track - MOTO2
สนาม – Moto2™
ประวัติศาสตร์การแข่งขันของ Triumph ที่ยาวนานกว่า 110 ปี ยังไม่มีแววว่าจะช้าลง
Ama Grand National Flat Track

Ama Grand National Flat Track
การแข่งขัน AMA GRAND NATIONAL FLAT TRACK CHAMPIONSHIP Part
วิ่งทางเรียบ – ให้เร็ว
สนามทางเรียบ และส่วนผสมระหว่างความเร็ว ดินกับฝุ่น กำลังจะกลับมาสูบฉีดอะดรีนาลีนทุกคนอีกครั้งในสหรัฐฯ และแน่นอนว่า Triumph ยังอยู่ที่ใจกลางการฟื้นฟูนั้น ปัจจุบันรายการนี้เรียกว่า Flat Track Series แต่ชื่อ 'Championship' ยังมีชีวิตอยู่
Ama Grand National Flat Track

Ama Grand National Flat Track
การแข่งขัน AMA GRAND NATIONAL FLAT TRACK CHAMPIONSHIP Part
GARY NIXON: ความฝันของชาวอเมริกัน
นักแข่งชาวอังกฤษชื่อ Barry Sheene สวมเสื้อยืดของตำนานสนามทางเรียบและเพื่อน ของเขาที่ชื่อ Gary Nixon ใต้ชุดหนัง Nixon หนุ่มจากโอคลาโฮมาและ Sheene ดูเหมือนไม่น่าเป็นเพื่อนกันได้ แต่สถานะของ Nixon ที่หล่อหลอมด้วยฝุ่นและดินของรายการ AMA Grand National Flat Track Championship ส่งผลยิ่งใหญ่ต่อชาวลอนดอนคนนี้
Image Source: Unknown
Ama Grand National Flat Track

Ama Grand National Flat Track
การแข่งขัน AMA GRAND NATIONAL FLAT TRACK CHAMPIONSHIP Part
GARY NIXON: ความฝันของชาวอเมริกัน
Nixon ได้อันดับหนึ่งในรายการแข่งขันแรกของสหรัฐฯในปี 1967 และ 1968 ด้วยรถ Triumph 500 ชนะทุกรายการทั้งสนามหนึ่งไมล์ ครึ่งไมล์ และสนามดิน ก่อนพิชิตส่วนถนนราดยางที่เป็นส่วนที่สี่ ที่ Gene Romero ทำได้สำเร็จในปี 1970
รายการ The Championship ยังคงเป็นรายการรถจักรยานยนต์ชั้นนำในสหรัฐฯ นับตั้งแต่ก่อตั้งทศวรรษ 1950 จนถึงปลายทศวรรษ 1970 เมื่อรายการ supercross ที่จัดขึ้นในสนามกีฬาได้รับความนิยมมากขึ้น
Image Source: Unknown
Ama Grand National Flat Track

Ama Grand National Flat Track
การแข่งขัน AMA GRAND NATIONAL FLAT TRACK CHAMPIONSHIP Part
สมัยปัจจุบัน
ในปี 1986 การแข่งทางเรียบและถนนกลายมาเป็นรายการ AMA Pro Racing ที่แยกจากกัน แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้เองที่ Triumph เข้าไปร่วมที่ทำให้กีฬานี้กลับมาฟื้นคืนอีกครั้ง
Ama Grand National Flat Track

Ama Grand National Flat Track
การแข่งขัน AMA GRAND NATIONAL FLAT TRACK CHAMPIONSHIP Part
สมัยปัจจุบัน
อดีตผู้บริหาร Triumph America ที่ชื่อ Michael Lock เปลี่ยนไปคุมบังเหียนในฐานะ CEO ของ American Flat Track และกำกับการฟื้นคืนของกีฬานี้สำหรับคนรุ่นใหม่ โดยมี Triumph เป็นแนวหน้า
รูปแบบการแข่งขันแบบใหม่ ที่สนุกเพราะตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอในระยะทางสั้น ๆ เหมาะเจาะพอดีกับรถจักรยานยนต์พิเศษเฉพาะทางที่สร้างขึ้นมาสำหรับการแข่งขันในสหรัฐฯ และในสหราชอาณาจักรที่ Dirtquake ซึ่งรถ Triumph คัสตอมแข่งในรูปรถวิบาก รถสตรีท และลูกผสม
Daredevils

Daredevils
ต้นแบบผู้กล้า
“คู่แข่งของผมคือความตาย และเขาเป็นคู่แข่งที่โหดสุดในโลก” Evel Knievelกล่าว