Skip to main content

 

 

ในฐานะซัพพลายเออร์เครื่องยนต์เพียงรายเดียวของการแข่งขัน FIM Moto2™ World Championship ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ไดhเป็นผู้จัดเตรียมเครื่องยนต์สามสูบ 765ซีซี ที่ปรับแต่งมาเพื่อใช้ในการแข่งขันให้กับทุกทีมโดยเฉพาะ โดยเครื่องยนต์ทุกตัวนั้น ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากขุมกำลังระดับแนวหน้าของ Street Triple RS จากการพัฒนาที่ช่วยให้เครื่องยนต์ระบายอากาศได้ดีขึ้น และทำรอบเครื่องยนต์ได้สูงขึ้น ส่งผลให้กำลังสูงสุดจึงมากกว่า 140PS (สูงกว่ารถจักรยานยนต์รุ่นที่ผลิตเพื่อจำหน่ายกว่า 17%) ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้เริ่มบทบาทในการเป็นผู้จัดเตรียมเครื่องยนต์สามสูบ 765ซีซี ที่ปรับแต่งมาเพื่อใช้ในการแข่งขันให้กับทุกทีม

ด้วยผลการแข่งขันที่มีความสูสี อีกทั้งความสามารถอันยอดเยี่ยมของนักแข่ง Moto2 Triumph กับ Dorna จึงร่วมกันเปิดตัว Triumph Triple Trophy ซึ่งจะมอบให้เหล่านักแข่งควบคู่ไปกับตำแหน่งแชมป์โลก

จากผลงานอันโดดเด่นในแต่ละสุดสัปดาห์ จะมีการมอบคะแนนให้กับนักแข่งที่ทำความเร็วสูงสุด ได้รับโพลโพสิชัน และทำความเร็วรอบดีที่สุดในการแข่งขัน

 

2024 SEASON

The 2024 season marks the sixth season of Triumph powering Moto2™ as the Exclusive Engine Supplier.

During the last five years, the Triumph 765cc triple powerplant has redefined the category, with constant development seeing new lap records being broken all the time as we move the Triumph powered Moto2 machines even closer to MotoGP bikes. This makes Moto2 a more relevant feeder series than ever and helps to supercharge the next generation of MotoGP superstars.

2024 sees a shake up in the Triumph Triple Trophy as, for the first time, the winner will be chosen by the fans.

After each race, a panel representing Triumph and MotoGP will select a shortlist of three standout riders from the race weekend. Fans will then be able to vote for their favourite on the MotoGP Instagram channel.

The winner at the end of the season will receive a custom-liveried Triumph Street Triple RS,

 

 

ฤดูกาล 2023

Moto2 ฤดูกาล 2023 นับเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ 5 ของ Triumph ในการขับเคลื่อนการแข่งขัน Moto2 ในฐานะซัพพลายเออร์ด้านเครื่องยนต์แต่เพียงรายเดียว 

โดยขุมพลังเครื่องยนต์ 3 สูบ 765 ซีซีของ Triumph ได้กำหนดนิยามใหม่ให้กับรถในหมวดหมู่นี้ ด้วยการสร้างสถิติครั้งแล้วครั้งเล่า และช่วยผลักดันซุปเปอร์สตาร์รุ่นต่อไปของ MotoGP

ด้วยการพัฒนามากมายโดย Triumph กับเครื่องยนต์ 3 สูบ 765 ซีซี ทำให้ในปี 2023 เครื่องยนต์สามารถผลิตกำลังได้มากขึ้นตลอดทุกช่วงรอบ ไปจนถึงขีดจำกัดที่สูงขึ้นถึง 14,400rpm (เพิ่มขึ้นจากเดิม 400rpm) ช่วยมอบประสิทธิภาพและอัตราเร่งที่ดียิ่งขึ้น

การให้กำลังมากขึ้น และความเร็วของเครื่องยนต์ที่สูงขึ้น ต้องการองค์ประกอบของเครื่องยนต์ที่แข็งแรงมากขึ้น ดังนั้นลูกสูบจึงมีการใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงขึ้น ไปจนถึงก้านสูบ, ข้อเหวี่ยง, วาล์ว และสปริง ล้วนเป็นรูปแบบใหม่ทั้งหมด ช่องทางการไหลที่สูงขึ้น เพลาลูกเบี้ยวที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ช่วยให้การไหลของส่วนผสมเข้าสู่ห้องเผาไหม้เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ความดันกระบอกสูบและกำลังอัดเพิ่มขึ้น

ทั้งหมดนี้ช่วยนักแข่งได้มากขึ้น นำไปสู่โอกาสในการแซงและช่วยให้การแข่งขันที่ดียิ่งขึ้น

 

 

ฤดูกาล 2022

STREET TRIPLE Moto2TM EDITION การขี่ครั้งแรกใน VALENCIA

Randy Mamola  ตำนาน GP และสื่อสายมอเตอร์ไซค์ได้ยลโฉม Street Triple Moto2TM edition เป็นการส่วนตัวที่สนาม Ricardo Tormo ใน Valencia.

Pedro Acosta คว้าแชมป์ Grand Prix จากสนาม Valencia และ Augusto Fernandez คว้าแชมป์โลกปี 2022

แชมป์โลก Moto2 คนใหม่จบอันดับสองแม้ว่าจะผนึกกำลังอย่างดุเดือด เพื่อนร่วมทีมของเขาคว้าชัยชนะในการแข่งขันและเป็นผู้ชนะการแข่งขันสุดท้าย Tony Arbolino ขึ้นแท่นที่ 3 ในตอนจบฤดูกาลที่น่าทึ่งซึ่งเป็นการแข่งขันที่สูสีอย่างไม่น่าเชื่อ

 

Moto2 Triumph 2022

TRIUMPH TRIPLE TROPHY

เมื่อเข้าสู่วันแข่งขัน มีนักบิดสองคนที่ยังคงแข่งขันกันเพื่อชิง Triumph Triple Trophy นั่นคือ Jeremy Alcoba และ Celestino Vietti  Alonso Lopez ทำคะแนนได้หกคะแนนสำหรับรอบโพลที่ทำลายสถิติของเขาในการแข่งขันรอบคัดเลือกวันเสาร์ และเหลือทำคะแนนสำหรับความก้าวหน้าของการแข่งขันที่ดีที่สุดและรอบที่เร็วที่สุด 

นี่หมายความว่า Jeremy Alcoba ยังคงครองตำแหน่งสูงสุดในตาราง Triumph Triple Trophy หลังจากทำคะแนนสูงสุดสำหรับความก้าวหน้าในการแข่งที่ดีที่สุดถึงหกครั้งอย่างน่าประทับใจในปีนี้ ซึ่งนับว่ามากกว่า 10 อันดับใน 4 อันดับ

Moto2 Triumph 2022

ฤดูกาล 2021

การแข่งขัน Moto2 World Championship ปี 2021 ถือเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลแห่งการทำลายสถิติ ในขณะที่เครื่องยนต์สามสูบ 765cc ของ Triumph ยังคงสร้างมาตรฐานใหม่ให้การแข่งขันคลาสนี้ต่อไป โดยทำลายสถิติความเร็วรอบและสถิติตลอดกาล 16 ครั้ง Raul Fernandez ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยทำลายสถิติใหม่จากชัยชนะถึงแปดครั้งในฐานะนักแข่งหน้าใหม่ พร้อมโอกาสลุ้นในการเป็นผู้ชนะเลิศ Triumph Triple Trophy เพื่อแสดงความซาบซึ้งใจ เขามอบรางวัลรถจักรยานยนต์ Street Triple RS รุ่นคัสตอมพิเศษที่ได้รับ ให้กับพ่อของเขา แทนคำขอบคุณที่พ่อของเขาทุ่มเทให้การสนับสนุน Raul ในการเลือกเป็นนักแข่งรถ

หลังจากฤดูกาลที่สามอันแสนเร้าใจของการแข่งขัน Moto2 ที่เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ Triumph, Remy Gardner ก็คว้าชัยชนะ World Championship ปี 2021 จากผลงานในสนามสุดท้ายของเขา โดยห่างจากอันดับสองเพียงสี่คะแนน

Moto2 british gp race

ฤดูกาล 2020

ในปี 2020 มีการทำลายสถิติความเร็วรอบเพิ่มได้อีกแปดครั้ง จากผลงานของผู้ชนะเลิศการแข่งขัน Moto2 Grand Prix เจ็ดราย ทำลายสถิติความเร็วรอบสนามอย่างสมบูรณ์แบบครั้งใหม่ได้อีกสิบเอ็ดครั้ง ทุบมาตรฐานใหม่ที่ขุมกำลังสามสูบ 765cc ของ Triumph สร้างไว้เมื่อปี 2019 ได้อย่างสิ้นเชิง แชมป์โลกคนใหม่ใน Enea Bastianini ที่ได้รับตำแหน่งจากการแข่งขันอย่างดุเดือดต่อเนื่องไปจนถึงรายการสุดท้ายของฤดูกาล โดย Luca Marini กับ Sam Lowes เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองและอันดับสาม ที่คะแนนรวมเสมอกัน การแข่งขันบนทางเรียบระยะทางรวมกว่า 200,000 กิโลเมตร ตลอดฤดูกาลอันเข้มข้นถึง 15 รอบ โดยมี 14 รอบ (ยกเว้นรอบเปิดฤดูกาลใน Qatar) ที่ถูกบีบกำหนดการให้ต้องเสร็จภายในสี่เดือนจนแทบไม่มีใครได้พัก

Moto2 british GP 2020

ฤดูกาล 2019

การทำหน้าที่ในปีแรกของ Triumph เปิดตัวด้วยการทำลายสถิติ: โดยสามารถทำลายสถิติความเร็วรอบได้ 16 สนาม และสถิติความเร็วสูงสุดอีก 18 สนาม จากการแข่งขันทั้งหมด 19 สนาม รวมทั้งสถิติความเร็วสูงสุดเกิน 300 กม./ชม. เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน Moto2™ ขุมกำลังสามสูบ 765cc ของ Triumph ได้เข้ามาพลิกโฉมการแข่งขันคลาสนี้ไปอย่างสิ้นเชิง

 

 

 

 

 

Moto2 british GP 2019

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์สามสูบ 765cc ที่ปรับจูนเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะให้มีกำลังมากกว่า 140 แรงม้า ซึ่งออกแบบและพัฒนาโดย Triumph และใช้เป็นเครื่องยนต์สำหรับการแข่งมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก Moto2™ โดยเฉพาะ

Triumph moto2 engine

 

 

TRIUMPH TRIPLE TROPHY

เฉลิมฉลองให้กับผลการแข่งขันที่มีความสูสี Triumph กับ Dorna จึงร่วมกันเปิดตัว Triumph Triple Trophy ซึ่งจะมอบให้เหล่านักแข่งควบคู่ไปกับตำแหน่งแชมป์โลก #PoweredByTriumph

Jeremy Alcoba on his Custom Livery Triumph Street Triple

 

 

ทำลายสถิติ

เครื่องยนต์สามสูบ 765cc ของ Triumph ช่วยพลิกโฉมให้กับการแข่งขันคลาสนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญครั้งแรกของกลุ่ม Moto2™ นับตั้งแต่ปี 2019:

  • ผู้ชนะการแข่งขัน 14 คน
  • มีการทำลายสถิติความเร็วรอบได้ถึง 34 สนาม รวมไปถึงสถิติที่ถูกทำลายอีกหลายต่อหลายครั้งเมื่อเทียบปีต่อปี
  • สำหรับสถิติความเร็วสูงสุดมากกว่า 300 กม./ชม. ครั้งแรกทำได้ที่ Mugello ปี 2019
  • สถิติความเร็วสูงสุดเกิน 300 กม./ชม. ล่าสุดอยู่ที่ 301.8 กม./ชม. ที่เกาะฟิลลิป ประเทศออสเตรเลีย
  • วิ่งทางเรียบระยะทางกว่า 650,000 กม.
Moto2 race 2021

 

 

STREET TRIPLE RS

Street Triple RS ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบขนาด 765cc ซึ่งเป็นขุมกำลังที่ใช้ในการแข่งกัน Moto2™ ถือเป็นตัวแทนระดับแนวหน้าของกลุ่มรถรุ่นนี้ มอบกำลังและแรงบิดสูง ภาพลักษณ์ที่ดุดัน รวมไปถึงเทคโนโลยีขั้นสูง กล่าวได้ว่ารถรุ่นนี้ คือ ‘Ultimate Performance Street’.

Moto2 triumph triple trophy street triple RS trim

 

 

สายพันธุ์แท้เพื่อการแข่งขัน

เครื่องยนต์ Moto2™ คือตัวแทนที่แสดงถึงความสำเร็จที่สำคัญ ในประวัติศาสตร์การแข่งขันระดับนานาชาติของ Triumph

เหล่าผู้ชนะเลิศการแข่งขัน เจ้าของสถิติ และผู้มีชื่อเสียงในวงการการแข่งขัน ล้วนเลือกใช้รถจักรยานยนต์ของ Triumph มาเป็นเวลากว่าหนึ่งศตวรรษ

Moto2 race

 

 

คอลเลคชันเสื้อผ้า

เฉลิมฉลองการกลับมาของ Triumph ในฐานะผู้สนับสนุนเครื่องยนต์สุดพิเศษให้กับการแข่งขัน FIM Moto2™ World Championship ด้วยคอลเลคชันเสื้อผ้าลำลองของแท้

Triumph moto2 clothing collection
Step

ไม่พลาดการติดต่อ

แจ้งที่อยู่อีเมลของคุณไว้ด้านล่าง แล้วเราจะอัปเดตข่าวสารวงการแข่งรถล่าสุดส่งตรงถึงกล่องจดหมายของคุณ

ข้อกำหนดและเงื่อนไข

เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการแสดงความรับผิดชอบต่อข้อมูลของเรา ไทรอัมพ์ให้ความสำคัญและเคารพในข้อมูลที่เรามีเกี่ยวกับคุณเสมอมา