THRUXTON RS
ต้นแบบ THRUXTON
รถจักรยานยนต์จำนวนมากในแวดวงโมเดิร์นคลาสสิกยุคปัจจุบัน มักอ้างชื่อ cafe racer แต่มีเพียง Thruxton เท่านั้น ที่โดดเด่นที่สุดในฐานะต้นแบบตัวจริง และล่าสุด ตำนานก็มีวิวัฒนาการแล้ว Thruxton RS คือการสานต่อความมีสไตล์อย่างแท้จริง ความดุดัน และ DNA สุดเข้มข้นของต้นแบบ cafe racer เสริมด้วยการยกระดับกำลัง สมรรถนะ และขีดความสามารถแบบโมเดิร์น
ความเป็นสายพันธุ์แท้ของ THRUXTON RS
ต้นแบบรถแข่ง Triumph Bonneville T120 Thruxton มีบทบาทสำคัญในการถือกำเนิดของวงการกีฬารถจักรยานยนต์ทั้งในทวีปยุโรปและอเมริกา ในยุคที่ตัวรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อันน่าทึ่งรุ่นนี้ ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงปลายของยุค 1950 (เริ่มโด่งดังอย่างแท้จริง หลังจากชนะการแข่งขัน Thruxton 500 ซีรีส์เป็นครัั้งแรก) ไปจนถึงการแข่งขัน Isle of Man TT ในปี 1969 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่รถจักรยานยนต์รุ่นส่งตรงจากสายพานการผลิตสามารถทำความเร็วเฉลี่ยได้เกิน 100 mph
ในช่วงเวลานั้น cafe racer วัยรุ่นยุค 60 ทั้งรุ่น ต่างเลือกขี่ Bonneville T120 Thruxton กันทุกคน เนื่องจากเป็นรถที่ครบครันในทุกๆ ด้าน รวมทั้งความเร้าใจ ซึ่งเกิดจากการผสมผสานระหว่างสมรรถนะที่พร้อมคว้าชัยในการแข่งขันบนท้องถนน และสไตล์ที่โดดเด่นสะดุดตา
Thruxton ซึ่งเป็นต้นแบบ cafe racer ได้กลับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มรถ Triumph อีกครั้งในปี 2004 และถูกแปลงโฉมเพื่อให้มีสมรรถนะและการบังคับรถแบบโมเดิร์นในปี 2016
Thruxton RS รุ่นใหม่ คือการยกระดับ cafe racer สายพันธุ์แท้ให้เหนือชั้นยิ่งกว่าเดิม ด้วยสมรรถนะและสเปคที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นี่คือวิวัฒนาการของตำนาน Triumph
THRUXTON RS ในวันนี้
เหล่านักขี่ Thruxton ต่างชื่นชอบความดุดันในแบบสปอร์ตและความเป็นสายพันธุ์แท้ของต้นแบบ cafe racer ของเรา ซึ่งได้รับการเสริมด้วยสมรรถนะและขีดความสามารถแบบรถโมเดิร์นคลาสสิกของ Triumph
Thruxton RS นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริง พร้อมความดุดันในแนว racer ที่ไม่เหมือนใคร RS รุ่นใหม่คันนี้ คือการสานต่อจุดเด่นและคุณภาพชั้นเยี่ยมทั้งหมดของ Thruxton 1200 R เสริมด้วยกำลังที่สูงยิ่งขึ้น (ล่าสุดอยู่ที่ 105 PS) และการบังคับรถในแบบ cafe racer ที่เหนือชั้นยิ่งกว่าเดิม ด้วยน้ำหนักที่เบาลง และการใช้อุปกรณ์ที่สเปคสูงขึ้น ควบคู่ไปกับสไตล์ที่มีความร่วมสมัยยิ่งขึ้น
มันจึงเป็นยิ่งกว่าต้นแบบ cafe racer โดยเป็น Thruxton ที่มีความคล่องตัว ทรงพลัง และสมรรถนะสูงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา
สไตล์ของ THRUXTON RS
Thruxton RS รุ่นใหม่นั้นมาพร้อมภาพลักษณ์แบบดำสนิทที่งดงามในแบบเฉพาะตัว พร้อมการตกแต่งรายละเอียดและงานพื้นผิวชั้นเยี่ยม อาทิ ฝาครอบเครื่องยนต์เคลือบผิวสีดำ งานพื้นผิวฝาครอบลูกเบี้ยว สปริงระบบกันสะเทือนหลัง Öhlins สีดำ แผงด้านข้าง Thruxton สีดำ และฝาครอบสเตอร์ พร้อมฮีลการ์ดในตัว รวมทั้งวงล้อชุบผิวสีดำ เพื่อให้ภาพลักษณ์ของตัวรถจักรยานยนต์มีความโดดเด่นอย่างแท้จริง
บรรดาคุณลักษณะเสริมที่แสนงดงาม จะช่วยเสริมความโดดเด่นและดุดันให้กับรถรุ่นนี้ รวมทั้งเพื่อแสดงออกถึงสถานะความเป็น cafe racer ชั้นนำของ Thruxton RS: เริ่มจากฝาปิดสไตล์ ‘Monza’ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในดีไซน์เพรียวบางครอบทับด้านบนแบบดั้งเดิม และงานพื้นผิวปัดเงา ไปจนถึงลายสามเหลี่ยม Triumph แบบใหม่บนตัวถัง, ตัวถัง Thruxton, สายรัดตัวถังสแตนเลสปัดเงา, สวิงอาร์มอะลูมิเนียมชุบผิวใส, ที่วางเท้า Daytona และแฮนด์รถคลิปออนขนาด 22 มม.
เพื่อเสริมสไตล์แบบ cafe racer ของ Thruxton RS ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น จึงมีการติดตั้งเบาะนั่งเดี่ยวทรงกระสุน พร้อมครอบเบาะสีเดียวกับตัวถังไว้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้สไตล์การตกแต่งแบบพรีเมียมยังมีกระจกและไฟเลี้ยวสีดำ ท่อไอเสียสแตนเลสปัดเงา เรือนปีกผีเสื้อคู่ระบบคันเร่งไฟฟ้า รวมทั้งคิ้วท่อไอดี Thruxton ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และกุญแจสีแดงที่โดดเด่นเหนือใคร โดย Thruxton RS จะมีตัวเลือกสีสุดพรีเมียมสองแบบ: Jet Black และ Matt Storm Grey & Matt Silver Ice