การทดสอบ
การทดสอบเครื่องยนต์ Moto2™ รุ่นใหม่
ในปี 2017 Triumph Motorcycles ได้เริ่มต้นพัฒนาเครื่องยนต์ต้นแบบ Moto2™
พัฒนาต่อยอดจากเครื่องยนต์ระดับชั้นนำของ Street Triple RS เครื่องยนต์รุ่นพัฒนาต้นแบบนี้ ผ่านโปรแกรมการพัฒนาอย่างเข้มข้นจากโรงงาน ณ สำนักงานใหญ่ของ Triumph Motorcycles ที่ Hinckley ก่อนที่จะทำการทดสอบในสนามจริงเป็นครั้งแรกที่ Calafat Circuit ใน Aragon, สเปน เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2017
การทดสอบอย่างละเอียดควบคู่ไปกับการพัฒนา คือหัวใจสำคัญสู่ความสำเร็จที่ตามมาทั้งหมดของเครื่องยนต์สามสูบรุ่นพัฒนาต้นแบบ Moto2™ ของ Triumph และเราก็ได้เผยแพร่ข้อมูลเชิงลึกวงในมากมายเกี่ยวกับหนึ่งในการพัฒนาอันน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในการแข่งขันระดับโลกในอีกหลายปีต่อจากนี้!
มุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลเปิดตัวของ Triumph ในปี 2019 เราก็ยังคงดำเนินงานพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่สั่งสมมาถึงหนึ่งปีเต็ม Triumph ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ในช่วงพักหลังจบฤดูกาล โดยเน้นไปที่การทดสอบตามข้อมูลที่ได้รับมา และปรับแต่งแต่ละชิ้นส่วนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงที่สุด
ทดสอบจากการใช้งานจริง – ฤดูกาลแรก
การทดสอบเครื่องยนต์สามสูบของ Triumph นั้นดำเนินการโดยเหล่านักขี่ ท่ามกลางสมรภูมิอันดุเดือด นับจากการแข่งขัน Grand Prix ครั้งแรกของ Triumph ที่ Qatar ในเดือนมีนาคมปี 2019 เรียกได้ว่าขุมกำลังจากเครื่องยนต์สามสูบ 765cc จาก Triumph ก็ได้มีส่วนปฏิวัติการแข่งขัน Moto2™ เช่นกัน โดยสามารถทำลายสถิติได้อย่างงดงามแทบจะในทันที และในการแข่งขันสุดเร้าใจครั้งแรก ก็ตัดสินผลแพ้ชนะไปอย่างฉิวเฉียด โดยทำเวลาต่างกันเพียงแค่ 0.026 วินาที Moto2™ กลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแท้จริง
ขณะจบฤดูกาลขุมกำลังสามสูบ 765cc ของ Triumph สามารถพารถวิ่งไปได้อย่างไร้ที่ติถึง 60,000+ รอบ โดยปราศจากข้อผิดพลาดใดๆ และทำระยะทางรวมในการแข่งขันที่ใช้ความเร็วสูงสุดไปถึงกว่า 300,000 กม. ไม่เพียงเท่านั้น ยังเกิดการแข่งขันที่ฉิวเฉียดที่สุดเท่าที่เคยมีมาในคลาสขึ้นอีกด้วย และ Triumph ยังเป็นขุมกำลังให้ Moto2™ ทำลายสถิติความเร็วรอบใหม่ถึง 16 สนาม โดยมี 12 สนามที่เป็นความเร็วรอบสูงสุดตลอดกาลในการแข่งขันกลุ่มนี้ นอกจากนี้ยังมีอีก 18 สถิติความเร็วสูงสุดใหม่ จากการแข่งขัน 19 สนาม รวมทั้งการทำความเร็วสูงสุดมากกว่า 300 กม./ชม. เป็นครั้งแรกในการใช้เครื่องยนต์ Moto2™ อีกด้วย
19 พฤศจิกายน 2018 ในช่วงสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน MotoGP™ รอบสุดท้ายประจำปี 2018 ที่ Valencia, Triumph Motorcycles ได้ปรากฏตัวพร้อมๆ กับ Externpro, Magneti Marelli และ Dorna เพื่อประกาศเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของกำลังสูงสุดในเครื่องยนต์เพื่อการแข่งขัน Moto2™ รุ่นปี 2019 ของ Triumph
การทดสอบยูนิตควบคุมเครื่องยนต์
พฤษภาคม 2018 ขั้นตอนอันน่าทึ่งถัดไปของโปรแกรมพัฒนาเครื่องยนต์ Moto2™ รุ่นปี 2019 ของ Triumph ได้แก่การทดสอบใช้งานโดยติดตั้งยูนิตควบคุมเครื่องยนต์อย่างครบถ้วน ซึ่งจัดเตรียมโดย Magneti Marelli ผู้ดูแล ECU ของ Moto2™