DAYTONA 660 รุ่นใหม่
สถิติตัวเลขเกี่ยวกับ DAYTONA 660 รุ่นใหม่
เครื่องยนต์สามสูบพร้อมเรือนปีกผีเสื้อสามตัวอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ
Redline
ใช้งาน 80% ของแรงบิดสูงสุดได้ตั้งแต่รอบเครื่องเพียง 3,150 rpm
สมรรถนะที่เหนือชั้นของเครื่องยนต์สามสูบ
ส่วนผสมที่สมบูรณ์แบบระหว่างแรงบิดที่ช่วงรอบต่ำ ความเร้าใจในช่วงรอบสูงสุด และคาแรคเตอร์อันโดดเด่น เครื่องยนต์สามสูบของ Daytona ให้กำลัง 95PS ที่ 11,250rpm และอัตรารอบสูงสุดที่ชวนขนลุกถึง 12,650rpm โดยสามารถใช้งานกว่า 80% ของแรงบิดสูงสุด 69Nm ได้ตั้งแต่ที่รอบเครื่องเพียง 3,125rpm เมื่อพูดถึงความยืดหยุ่น สามารถบอกได้เลยว่า Daytona 660 นั้นมีพร้อมอย่างแน่นอน
การส่งกำลังก็แสนง่ายดายด้วยชุดเกียร์หกสปีดสุดคล่องตัว และยังมีคลัตช์แบบสลิปและแอสซิสท์ของ Triumph ที่ช่วยลดแรงที่ใช้ในการบีบคลัตช์ และเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างต่อเนื่องนุ่มนวล เพื่อให้การขับขี่ในเมืองเป็นเรื่องที่แสนง่าย
สำหรับนักขี่ที่เพิ่งเริ่มใช้งาน Daytona ด้วยใบอนุญาต A2 ผู้แทนจำหน่าย Triumph สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมชุดแปลงเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนด โดยการเปลี่ยนปลอกคันเร่งและการปรับจูนเครื่องยนต์พิเศษ รวมถึงถอดออกเพื่อปลดล็อกคืนได้อย่างง่ายดาย
สมดุลที่สมบูรณ์แบบ
ด้วยเฟรมแบบสปอร์ตโดยเฉพาะ โช้คหน้าสูบใหญ่ USD คุณภาพสูงสุดขนาด 41 มม. จาก Showa และระบบกันสะเทือนหลัง Showa, Daytona จึงพร้อมมอบการขับขี่ที่ควบคุมง่ายและคล่องตัว นอกจากนี้ระบบกันสะเทือนหลังยังรองรับการปรับตั้งค่าพรีโหลดเพื่อการปรับเปลี่ยนการตั้งค่าอย่างรวดเร็ว
ล้ออะลูมิเนียมหล่อแบบลวดห้าซี่น้ำหนักเบา จะช่วยให้น้ำหนักในการหมุนต่ำ จึงตอบสนองการบังคับรถได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และยังช่วยเสริมสมรรถนะให้ระบบกันสะเทือนอีกด้วย ยาง Michelin Power 6 รุ่นใหม่ล่าสุด ช่วยให้แพ็คเกจการบังคับชั้นเยี่ยมนี้สมบูรณ์แบบ ช่วยมอบความมั่นใจในการบังคับรถขณะวิ่งบนท้องถนน ไม่ว่าจะเปียกหรือแห้ง
ความสะดวกสบายและการควบคุม
ด้วยแฮนด์เรซีคลิปออนที่ติดตั้งในตำแหน่งเหนือแผงคอบน และที่พักเท้าซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่ลงตัวที่สุดระหว่างความสะดวกสบายของผู้ขี่และระยะห่างขณะเข้าโค้ง ตำแหน่งการขับขี่ที่เป็นธรรมชาติของ Daytona 660 จึงมีสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างความมั่นใจของผู้ขี่ และการขับขี่แบบสปอร์ตที่ต้องการความคล่องตัวสูง
และด้วยเบาะนั่งที่สูงเพียง 810 มม. ช่วงกลางรถที่เพรียวบาง และตำแหน่งยืนคร่อมรถที่ใช้งานง่าย Daytona 660 จึงช่วยให้ผู้ขี่ทุกขนาดตัวสามารถควบคุมรถขณะใช้ความเร็วต่ำได้อย่างมั่นใจ
ใช้การตั้งค่าที่เหมาะสมอยู่เสมอ
คันเร่งไฟฟ้าของ Daytona 660 ช่วยให้การตอบสนองคันเร่งนั้นทันใจและแม่นยำ และยังรองรับการทำงานร่วมกับโหมดการขับขี่สามแบบ Sport, Road และ Rain ซึ่งจะปรับเปลี่ยนการตอบสนองของคันเร่ง รวมถึงการตั้งค่า ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน เพื่อให้แน่ใจว่าการส่งกำลัง การยึดเกาะถนน จะเหมาะสมกับสภาวะการใช้งาน เพื่อให้ผู้ขี่รู้สึกมั่นใจในการใช้งานศักยภาพอันเร้าใจของ Daytona อย่างเต็มที่ในทุกการขับขี่
อำนาจการหยุดรถ
คาลิปเปอร์แบบเรเดียลสี่สูบคู่อันทรงพลัง จับคู่กับจานเบรกน้ำหนักเบาขนาด 310 มม. ให้สัมผัสและอำนาจการหยุดรถอันยอดเยี่ยม รวมทั้งระบบเบรก ABS รุ่นใหม่ล่าสุด ยังช่วยให้มั่นใจว่าความสามารถในการหยุดรถจะอยู่ในระดับสูงสุดในทุกสภาวะ โดยรบกวนการใช้งานปกติน้อยที่สุด
จอแสดงผลที่ทำงานอยู่ตลอดเวลา
แผงหน้าปัดมัลติฟังก์ชันจะมาพร้อมจอ TFT สี ซึ่งรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งในจอแสดงผล LCD ขาวดำ ด้วยดีไซน์ที่กะทัดรัดและเป็นระเบียบ จึงสามารถแสดงผลข้อมูลสำหรับผู้ขี่ได้อย่างครบครันและชัดเจน สามารถอ่านข้อมูลได้ง่ายในทุกสภาวะแสง ยูนิตอันยอดเยี่ยมนี้ ยังสามารถใช้งานร่วมกับระบบเชื่อมต่อ My Triumph ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้สามารถใช้ระบบนำทางแบบ Turn-by-Turn และควบคุมการทำงานของโทรศัพท์และเครื่องเล่นเพลงได้ โดยจะแสดงผลการทำงานของฟังก์ชันทั้งหมดบนหน้าจอ TFT และควบคุมได้ผ่านสวิตช์เกียร์ เพื่อความสะดวกในการใช้งานระหว่างการขับขี่
ชุดแปลงใบอนุญาต A2
นักขี่รุ่นใหม่และรุ่นเยาว์ซึ่งถูกจำกัดเนื่องจากใบอนุญาต A2 ก็ยังคงสามารถสนุกไปกับ Daytona 660 ได้ ด้วยคันเร่งมือ APS และการปรับจูนเครื่องยนต์เฉพาะ ซึ่งจะช่วยจำกัดกำลังให้เหลือเพียง 35kW
ค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของทีต่ำ
ระยะเวลาระหว่างรอบการซ่อมบำรุงระดับชั้นนำที่ 16,000 กิโลเมตร หรือ 10,000 ไมล์ พร้อมการรับประกันสองปีแบบไม่จำกัดระยะทาง และราคาขายต่อที่สูง ช่วยให้คุณได้รับคุณค่าที่คุ้มที่สุด
สเปค
Feature | Details |
---|---|
ราคา | |
On the road price | จาก ฿327,300 |
Feature | Details |
---|---|
Engine & Transmission | |
Type | เครื่องยนต์ 3 สูบแถวเรียงแบบ DOHC 12 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยของเหลว |
Capacity | 660 ซีซี |
Bore | 74.04 มม |
Stroke | 51.1 มม |
Compression | 12.05 |
Max Power EC | 70 kW (95PS) at 11,250 rpm |
Max Torque EC | 69 Nm @ 8,250 rpm |
System | ระบบควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ต่อเนื่องแบบ Multipoint พร้อมควบคุมคันเร่งด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ |
Exhaust | ระบบเฮดเดอร์สแตนเลสสตีลแบบ 3 ออก 1 พร้อมปลายท่อเดี่ยวออกข้าง |
Final Drive | โซ่เอกซ์ริง |
Clutch | คลัตช์เปียกแบบหลายแผ่นพร้อมระบบช่วยผ่อนแรง |
Gearbox | 6 สปีด |
Feature | Details |
---|---|
Chassis | |
Frame | โครงรถเหล็กท่อ |
Swingarm | สวิงอาร์มแบบแขนค |
Front Wheel | อะลูมิเนียมหล่อ, 17 x 3.5 นิ้ว |
Rear Wheel | อะลูมิเนียมหล่อ, 17 x 5.5 นิ้ว |
Front Tyre | 120/70 ZR 17 |
Rear Tyre | 180/55 ZR 17 |
Front Suspension | โช้คหัวกลับ Showa ขนาด 41 มม. ลูกสูบขนาดใหญ่แยกฟังก์ชัน (SFF-BP) ระยะยุบตัวล้อ 110 มม. |
Rear Suspension | โช้คหลัง RSU แบบโมโนช็อคของ Showa รองรับการปรับตั้งค่าพรีโหลด, ระยะยุบตัวล้อ 130 มม. |
Front Brakes | จานเบรกลอยคู่ 310 มม., คาลิปเปอร์แบบเรเดียล 4 สูบ, ABS |
Rear Brakes | จานเบรกเดี่ยว 220 มม., คาลิปเปอร์แบบเลื่อนสูบเดี่ยว, ABS |
Instrument Display and Functions | หน้าจอแสดงผลมัลติฟังก์ชัน TFT แบบสี |
Feature | Details |
---|---|
Dimensions & Weights | |
Width Handlebars | 736 มม |
Height Without Mirror | 1145.2 มม |
Seat Height | 810 มม |
Wheelbase | 1425.6 มม |
Rake | 23.8 º |
Trail | 82.3 มม |
Tank Capacity | 14 ลิตร |
น้ำหนักเปียก | 201 กก |
Feature | Details |
---|---|
Fuel Consumption | |
Fuel Consumption | (4.9 l / 100 km) 57.6 mpg |
CO2 Figures | 113กรัม/กิโลเมตร CO2 และการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงถูกวัดตามมาตรฐาน 168/2013 / EC ปริมาณการใช้เชื้อเพลิงถูกวัดภายใต้สภาวะแวดล้อมที่เฉพาะเจาะจงและมีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบ อาจไม่สะท้อนผลการขับขี่ที่แท้จริง g/km g/km |
Feature | Details |
---|---|
การเข้ารับบริการ | |
รอบการเช็คระยะ | รอบการเช็คระยะที่ 16,000 กม. หรือ 12 เดือน แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน |