SPEED TWIN 1200 RS โฉมใหม่
ข้อมูลจำเพาะ
Feature | Details |
---|---|
ราคา | |
On the road price | จาก ฿659,000 |
Feature | Details |
---|---|
Engine & Transmission | |
Type | เครื่องยนต์สูบคู่แบบ SOHC 8 วาล์ว พร้อมระบายความร้อนด้วยของเหลว ช่วงจุดระเบิด 2700 |
Capacity | 1200 ซีซี |
Bore | 97.6 มม |
Stroke | 80 มม |
Compression | 12.1:1 |
Max Power EC | 105 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที |
Max Torque EC | 112 นิวตันเมตร ที่ 4,250 รอบต่อนาที |
System | ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดหลายจุด พร้อมระบบควบคุมคันเร่งอิเล็กทรอนิกส์ พร้อม 3 โหมดการขับขี่ (Road, Rain และ Sport) |
Exhaust | ท่อไอเสียสเตนเลสสตีล 2 เป็น 2 พร้อมท่อเก็บเสียงคู่ |
Final Drive | โซ่ X-Ring |
Clutch | คลัตช์เปียกแบบหลายแผ่นพร้อมระบบช่วยผ่อนแรง |
Gearbox | 6 สปีด |
Feature | Details |
---|---|
Chassis | |
Frame | เฟรมโครงเหล็กและคานเปล |
Swingarm | โครงเหล็กอะลูมิเนียมแขนคู่ |
Front Wheel | ล้ออะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปขนาด 17 x 3.5 นิ้ว |
Rear Wheel | ล้ออะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปขนาด 17 x 5.0 นิ้ว |
Front Tyre | 120/70 R17 |
Rear Tyre | 160/60 R17 |
Front Suspension | ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับจาก Marzocchi ขนาด 43 มม. โดยมีระยะยุบตัวอยู่ที่ 120 มม. และสามารถปรับได้ทั้งค่า Pre-load, Compression และ Rebound |
Rear Suspension | ระบบกันสะเทือนหลังคู่จาก Öhlins พร้อมซับแทงค์ โดยมีระยะยุบตัวอยู่ที่ 123 มม. และสามารถปรับได้ทั้งค่า Pre-load, Compression และ Rebound |
Front Brakes | จานเบรกคู่หน้าขนาด 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบเรเดียล Brembo Stylema M4.30 และระบบ OC-ABS (Optimised Cornering ABS) |
Rear Brakes | จานเบรกหลังเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรก Nissin สองลูบสูบ และระบบ OC-ABS (Optimised Cornering ABS) |
Instrument Display and Functions | แผงหน้าปัด LCD มัลติฟังก์ชั่นแบบ TFT |
Feature | Details |
---|---|
Dimensions & Weights | |
Width Handlebars | 792 มม |
Height Without Mirror | 1127 มม |
Seat Height | 810 มม |
Wheelbase | 1414 มม |
Rake | 22.6 º |
Trail | 92 มม |
Tank Capacity | 14.5 ลิตร |
น้ำหนักเปียก | 216 กก |
Feature | Details |
---|---|
Fuel Consumption | |
CO2 Figures | EURO5 Plus ข้อมูลการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ยูโร 5 และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันวัดตามข้อบังคับ 168/2013/EC ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันมาจากเงื่อนไขการทดสอบเฉพาะ และใช้เพื่อการเปรียบเทียบเท่านั้น อาจไม่สะท้อนผลการขับขี่จริง g/km |
Feature | Details |
---|---|
การเข้ารับบริการ | |
รอบการเช็คระยะ | รอบการเช็คระยะที่ 16,000 กม. หรือ 12 เดือน แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน |
Feature | Details |
---|---|
อุปกรณ์มาตรฐาน | |
เบรก ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่ช่วยเสริมสมรรถนะการเข้าโค้ง | |
ไฟหน้า LED พร้อม DRL | |
โหมดการขับขี่ 3 แบบ (Road, Rain และ Sport) | |
เบาะนั่งหนังกลับทรงสปอร์ต พร้อมลายเย็บสุดประณีต |
Feature | Details |
---|---|
อุปกรณ์เสริม | |
ชุดแฮนด์รถแบบต่ำ | |
ปลอกมือจับปรับอุณหภูมิไฟฟ้า | |
ชุดอุปกรณ์ควบคุมความเร็วคงที่ - DRL | |
TPMS ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง | |
โมดูลระบบเชื่อมต่อ MyTriumph | |
ไฟเลี้ยว LED แบบวิ่ง | |
Triumph Protect | |
Triumph Track |
Feature | Details |
---|---|
ตัวเลือกอุปกรณ์เสริม | |
แฮนด์ Clip-on | |
ครอบเบาะ | |
เบาะนั่งทรงกระสุนเย็บลายตาราง | |
และอื่นๆ อีกมากมาย |
โดดเด่น
โดดเด่นและสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน Speed Twin 1200 RS รุ่นใหม่ แสดงถึงความสปอร์ตของตัวรถด้วยความดุดันแบบ Nose-Down, ส่วนประกอบระบบกันสะเทือนสเปคระดับท็อป, งานพื้นผิวสีทองสุดงดงาม และวัสดุหุ้มเบาะหนังกลับสุดพรีเมียม ถังน้ำมันบากรอยที่มาพร้อมคัทเอาท์ลึกบริเวณด้านหน้า จนมีรูปทรงที่ดูกำยำและได้สัดส่วน ในขณะที่ฝาครอบเรือนปิดผีเสื้อสไตล์มินิมอล มาในงานพื้นผิวอะลูมิเนียมปัดเงา และเข้ากันกับแผงข้างขึ้นรูปภายในเฟรมหลังที่เพรียวบางได้อย่างแนบเนียน ถัดลงมาด้านล่าง กรอบเครื่องยนต์ทรงเหลี่ยมที่เพรียวบางนั้นได้รับการเคลือบสีฝุ่นดำ และตีกรอบด้วยการเดินท่อไอเสียยาวอย่างต่อเนื่องไปจนถึงท่อเก็บเสียงเฉียงขึ้นแบบคู่ทรง ‘Megaphone’
ฟีเจอร์สมัยใหม่ อาทิ ไฟท้ายและไฟหน้า LED ทรงกะทัดรัด ที่มาพร้อมรูปแบบแสงไฟสุดโดดเด่น เสริมด้วยการตกแต่งดีไซน์คลาสสิก ตั้งแต่ครีบระบายความร้อนขึ้นรูปด้วยเครื่องจักรบนฝาสูบ และเฮดเดอร์โร้สทรงครีบ ไปจนถึงโช้คหลังคู่แบบดั้งเดิม และเบาะนั่งทรงยาวแบบชิ้นเดียวสุดเพรียวบาง เสริมด้วยวัสดุและงานพื้นผิวสุดพรีเมียม เช่น บังโคลนอะลูมิเนียมปัดเงาและกรอบไฟหน้า เพื่อภาพลักษณ์ในดีไซน์ร่วมสมัยที่มาพร้อมสไตล์อันโดดเด่นเหนือกาลเวลา
ไดนามิก
RS โมเดลรุ่นใหม่ คือการนำเอาส่วนผสมสุดพิเศษของคาแรคเตอร์แบบคลาสสิกและขีดความสามารถร่วมสมัยของ Speed Twin 1200 มาเสริมด้วยส่วนประกอบโครงรถสเปคระดับท็อป และเทคโนโลยีเสริมสมรรถนะสุดล้ำสมัย ไปจนถึงตำแหน่งการขับขี่ที่เน้นจุดเด่นเฉพาะทางมากยิ่งขึ้น เพื่อการเป็นรถจักรยานยนต์ Modern Classics ที่ตอบสนองได้อย่างเฉียบคมมากยิ่งขึ้น
ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ USD ขนาด 43 มม. สเปคระดับท็อปของ Marzocchi รองรับการปรับตั้งอย่างละเอียด เพื่อการเลือกใช้งานให้เหมาะสมกับทุกสไตล์การขับขี่ ที่ล้อหลังจะใช้ระบบกันสะเทือนหลังคู่ พร้อมซับแทงค์ของ Öhlins เพื่อความสามารถในการหน่วงการสั่นสะเทือนชั้นเยี่ยม และยังรองรับการปรับตั้งอย่างละเอียดเช่นกัน เพื่อให้คุณสามารถเลือกใช้เซ็ตอัประบบกันสะเทือนที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่ของคุณ
เพื่อเน้นย้ำถึงเป้าหมายของ Speed Twin 1200 RS ในการเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีขีดความสามารถสูงสุด และมีความสปอร์ตที่สุดในรถประเภทเดียวกัน เราจึงเลือกใช้แม่ปั๊มเบรก Brembo จับคู่กับคาลิปเปอร์ตัวท็อปของ Stylema เพื่อให้อำนาจการหยุดรถที่ดีที่สุด พร้อมสัมผัสคันเบรกสุดประณีต
ล้ออะลูมิเนียมหล่อน้ำหนักเบาเจ็ดก้านแบบใหม่ ช่วยเสริมความคล่องตัวได้มากยิ่งขึ้น โดยจะลดแรงเฉื่อยเพื่อให้สามารถเปลี่ยนทิศทางได้เร็วขึ้น และสามารถตอบสนองการควบคุมของผู้ขี่ได้ในทันที ด้วยยางชั้นเยี่ยมอย่าง Metzeler Racetec RR K3 ผู้ขี่จึงสามารถใช้ประโยชน์จากสมรรถนะการบังคับรถอันโดดเด่นได้อย่างเต็มที่ จากสัมผัสและการยึดเกาะถนนอันแสนโดดเด่น
ความสามารถสูง
เมื่อพูดถึงความสนุกบนถนนที่คดเคี้ยว RS นั้นโดดเด่นเหนือใครด้วยการบังคับรถในสไตล์โมเดิร์นอย่างแท้จริง ความดุดันแบบ ‘Nose Down’ แฮนด์รถที่ต่ำลง และขยับไปด้านหน้ามากขึ้น พร้อมที่พักเท้าแบบเยื้องไปด้านหลังและขยับสูงขึ้น ช่วยดันน้ำหนักไปทางด้านหน้ารถ คุณจึงสามารถใช้ประโยชน์จากรูปทรงและตำแหน่งแบบสปอร์ตได้อย่างเต็มที่
เร้าใจ
สมรรถนะสปอร์ตสุดเร้าใจนั้น เกิดขึ้นได้จากเครื่องยนต์สูบคู่ Bonneville ระดับตำนาน มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ในคาแรคเตอร์แบบคลาสสิกอย่างเต็มที่ เครื่องยนต์ 1200cc ตัวนี้ มากำลังสูงสุดถึง 105 PS ที่ 7,750rpm พร้อมการตอบสนองที่ทันใจ ด้วยแรงบิดสูงสุดที่มากถึง 112Nm ที่ 4,250rpm และยังมีเสียงเครื่องยนต์ Bonneville ที่ทั้งทุ้มลึกและโดดเด่นเหนือใคร จากท่อเก็บเสียงคู่ทรง ‘Megaphone’ จึงให้เสียงเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
โฟกัสชัดเจน
สามารถในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงอย่างรวดเร็วและราบรื่นได้โดยไม่ต้องบีบคลัตช์ Speed Twin 1200 RS คือ Bonneville Twin รุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ของ Triumph เสริมการส่งกำลังและคาแรคเตอร์ได้ ทั้งขณะใช้แรงบิดที่รอบเครื่องต่ำ และเปลี่ยนเกียร์แบบชอร์ทชิฟท์ เร่งไปจนถึงรอบเครื่องสูงสุด หรือ ขณะเบรกและลดเกียร์เพื่อเข้าโค้ง และเพื่อความเป็น Triumph Modern Classics เทคโนโลยีเหล่านี้จึงได้รับการติดตั้งอย่างพิถีพิถัน เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ดูเนี้ยบของตัวรถ นอกจากโหมดการขับขี่ Road และ Rain แล้ว RS ยังมีโหมด ‘Sport’ เพิ่มเข้ามา เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ตามสัญชาตญาณได้มากยิ่งขึ้น เพิ่มความเฉียบคมให้การตอบสนองคันเร่ง และเพิ่มช่วงเวลาตอบสนองของระบบ Optimised Cornering ABS และ Traction Control ที่ช่วยเสริมสมรรถนะในการเข้าโค้ง ซึ่งปรับเปลี่ยนการทำงานตามมุมเอียงเพื่อป้องกันล้อล็อก โหมดนี้ช่วยให้ผู้ขี่สามารถใช้ประโยชน์จากสมรรถนะสุดคล่องแคล้วของรถได้อย่างมั่นใจ
ฟังก์ชันที่มาพร้อมสไตล์
แผงหน้าปัดเรือนเดี่ยวสุดเนี้ยบจะมีจอแสดงผลสองตัว หน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญทั้งหมด พร้อมความเร็ว รอบเครื่องยนต์ ตำแหน่งเกียร์ และระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งสามารถมองเห็นได้ชัดเจนอย่างรวดเร็วในทุกสภาพแสง
ถัดลงมาด้านล่าง จะมีหน้าจอ TFT สี สำหรับแสดงข้อมูลโหมดการขับขี่และฟังก์ชันอื่นๆ ของรถจักรยานยนต์ และสามารถใช้งานร่วมกับระบบนำทางแบบ Turn-by-Turn รวมถึงเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ผ่านอุปกรณ์เสริม My Triumph Module และยังสามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์มือถือภายนอกได้อย่างสะดวก ด้วยช่องชาร์จไฟ USB-C ที่ด้านข้างของยูนิตอีกด้วย
ส่วนบุคคล
ตั้งแต่การปรับแต่งภาพลักษณ์ เสริมความสะดวกสบายหรือการป้องกันและประโยชน์ใช้สอย เรามีอุปกรณ์เสริมแท้มากมายให้คุณเลือกใช้ นอกจากนี้โปรแกรมจำลองการแต่งรถออนไลน์ของ Triumph ยังช่วยให้คุณสามารถออกแบบ Speed Twin 1200 RS ที่โดนใจคุณได้อย่างง่ายดายอีกด้วย
ทดลองแต่งรถ